SuperKRU in 21st Century สำหรับรายวิชาหลักการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
1.ให้ นศ สรุปเนื้อหาเป็นคลิป และโพสต์ในไลน์
This comment has been removed by the author.
2. ตั้งคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาที่ได้ดู ถามอย่างไรก็ได้ครับ ตั้งเป็น Reply โดยต้องพิมพ์รหัสสามตัวหลัง ตามด้วยชื่อ แล้วตามคำถามที่ตั้ง ตั้งกี่คำถามก็ได้ครับ
ทำแบบศกลวรรณ ถูกต้องครับ
001 กฤติธี1.)การปรับปรุงหลักสูตรแตกต่างไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน
023 ศกลวรรณคำถาม : Active learning คืออะไร?
029 เสาวลักษณ์คำถาม :การจัดการเรียนในโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ให้ตรงตามหลักสูตรควรจัดอย่างไร
011 นฤมล2. จะเสริมกิจกรรมอะไรเพื่อเน้นทักษะด้าน Head และ Heart ให้เท่ากับด้าน Hand & Health
029 เสาวลักษณ์คำถาม :นโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มีประโยชน์อย่าไร
023 ศกลวรรณคำถาม : การจัดการเรียนพื้นฐานมีกี่ชั่วโมง
011 นฤมล1.การจัดการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในชั่วโมงสุดท้ายของการเรียนทุกๆวัน จะต้องเสริมเนื้อหาสาระวิชาใดลงไปในหลักสูตรบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง
022 วาทินี 2.กิจกรรมแบไหนที่พัฒนาทักษะครบ 4H
022 วาทินี3.หลักสูตรของโรงเรียนมีความสอดคล้องกับ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้หรือไม่
022 วาทินี4.การเพิ่มชั่วโมงภาษาอังกฤษเป็น 200ชม./ปี สำหรับเด็กประถมศึกษา ผู้สอนควรปรับในด้านใด
022 วาทินี5.มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มาประยุกต์ใช้กับระดับอุดมศึกษา
022 วาทินี1.โครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ สามารถเพิ่มเวลารู้ได้มากกว่าก่อนมีโครงการนี้หรือไม่
004จุฑารัตน์ โรงเรียนมีแนวทางในการประเมินอย่างไรในการประเมินโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ว่านักเรียนมีการพัณการตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
013 ปณัฐชา หลักสูตรนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
023 ศกลวรรณคำถาม : หลักสูตรพัฒนาได้อย่างไรบ้าง
003จันทร์จิราโรงเรียนจะมีวิธีการประเมินประสิทธิของโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ได้อย่างไร?
026 สุรัยญา1. โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ มีผลดีและผลเสียต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนหรือไม่ อย่างไร
011 นฤมล3. จากการเพิ่มชั่วโมงวิชาภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษาที่ 1-3 เดิม 40 ชม. เป็น 200 ชม. จะต้องนำชั่วโมงการเรียนรู้มาจากวิชาอะไรบ้าง และต้องลดชั่วโมงวิชาใดบ้างถึงจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระ
013 ปณัฐชากลุ่มสาระไดบ้างที่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหา
013 ปณัฐชา การสอนในวิชาหน้าที่พลเมือง สอนในรูปแบบใด เน้นให้ผู้เรียนเกิดทักษะด้านใด
011 นฤมล 4. ถ้าจะลดกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ไม่ใช่สายเรียน วิทย์-คณิต จะต้องเสริมสาระในสายการเรียนอย่างไรนักเรียนถึงจะได้เรียนรู้ครบตามหลักสูตรแกนกลาง
017 ภูวิศคำถาม : วิชาใดบ้างที่ต้องปรับปรุงหลักสูตร
003จันทร์จิราในชั่วโมงลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ทางโรงเรียนมีกิจกรรมอะไรบ้าง???
017 ภูวิศคำถาม : ปัญหาของโครงการ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คืออะไร ?
025 สุทธิศักดิ์ คำถาม :สพฐ นั้นมีความเกี่ยวข้องหรือเปลี่ยนแปลงไปตามนโยบายทางการเมืองหรือไม่ ?
010 ทิพย์วัลย์2.ตามที่ให้มีการเพิ่มเวลาเรียนวิชาภาษาอังกฤษทางโรงเรียนได้ดำเนินการอย่างไร
025 สุทธิศักดิ์คำถาม : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้นควรมีการปรับตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่ยุค ไทยแลนด์4.0
023 ศกลวรรณ คำถาม : ตามโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 4H คืออะไร
018 รัชฎาภรณ์ คำถาม : สสวท เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบกลุ่มสาระใด
พิมพ์คำถาม แล้วโพสที่ละคำถาม
014 ปรมินทร์ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เป้าหมาย 4H เป็นอย่างไร
018 รัชฎาภรณ์คำถาม : การเรียนแบบ learning outcome คืออะไร
014 ปรมินทร์การปรับหลักสูตรรายวิชาสังคม (ภูมิศาสตร์) มีการปรับเปลี่ยนไปในรูปเเบบใด
โพสแบบ reply ในข้อ 2 นะครับ อย่าโพสตรงอื่นครับ
005 ชลิตาคำถาม: ผู้เรียนได้ความรู้จาก ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้น้อยกว่าหรือมากกว่ากับการเรียนแบบปกติ
005 ชลิตาคำถาม: ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้จัดยังไงให้เข้ากับหลักสูตร
005 ชลิตาคำถาม: ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้จะพัฒนา4Hต้องพัฒนาอย่างไร
005 ชลิตาคำถาม:ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ สุดท้ายนักเรียนต้องไปติวสอบกันเหมือนเดิม จริงหรือลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ทำให้การเรียนแบบวิชาการลดลงหรือไม่
024 ศิริวัฒนา 1.ทางโรงเรียนได้นำความรู้จากหลักสูตรใหม่มาปรับใช้กับหลักสูตรเก่าของทางโรงเรียนอย่างไรบ้าง 2. โรงเรียนคิดอย่างไรกับคำว่าลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ แล้วมีแนวทางการปฏิบัติอย่างไรต่อโครงการนี้ 3.โรงเรียนจะแก้ปัญหาในการเพิ่มเวลาสอนวิชาภาษาอังกฤษได้อย่างไรโดยไม่กระทบกับวิชาอื่นๆ
010 ทิพย์วัลย์1.ทางโรงเรียนได้นำโครงการเพิ่มเวลาเรียนลดเวลารู้มาปรับใช้อย่างไรบ้าง
004จุฑารัตน์ มีแนวทางอย่างไรที่จะทำให้ทุกโรงเรียนปฏิบัติตามเป้าหมายที่วางไว้
004จุฑารัตน์ ถ้านักเรียน เรียนตามเนื้อหาตามหลักสูตรไม่ทันทางโรงเรียนจะมีวิธีแก้้ขอย่างไรไ
026 สุรัยญาจากการเพิ่มเวลาเรียนวิชาภาษาอังกฤษจะมีผลกระทบต่อรายวิชาอื่นๆหรือไม่ อย่างไร
สุรัสวดี 027ในสถานศึกษามีการจัดการกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ มีกิจกรรมอะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ส่งเสริมหรือสอดคลองกับ4H อย่างไร
มีการจัดการวิชาเรียนภาษาอังกฤษในวิขาเรียนอย่างไรบ้าง?
ในการปรับหลักสูตรใหม่สถานศึกษาได้มีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง
1.ให้ นศ สรุปเนื้อหาเป็นคลิป และโพสต์ในไลน์
ReplyDeleteThis comment has been removed by the author.
DeleteThis comment has been removed by the author.
DeleteThis comment has been removed by the author.
Delete2. ตั้งคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาที่ได้ดู ถามอย่างไรก็ได้ครับ ตั้งเป็น Reply โดยต้องพิมพ์รหัสสามตัวหลัง ตามด้วยชื่อ แล้วตามคำถามที่ตั้ง ตั้งกี่คำถามก็ได้ครับ
ReplyDeleteทำแบบศกลวรรณ ถูกต้องครับ
Delete001 กฤติธี
Delete1.)การปรับปรุงหลักสูตรแตกต่างไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน
Delete023 ศกลวรรณ
คำถาม : Active learning คืออะไร?
029 เสาวลักษณ์
Deleteคำถาม :การจัดการเรียนในโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ให้ตรงตามหลักสูตรควรจัดอย่างไร
011 นฤมล
Delete2. จะเสริมกิจกรรมอะไรเพื่อเน้นทักษะด้าน Head และ Heart ให้เท่ากับด้าน Hand & Health
029 เสาวลักษณ์
Deleteคำถาม :นโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มีประโยชน์อย่าไร
023 ศกลวรรณ
Deleteคำถาม : การจัดการเรียนพื้นฐานมีกี่ชั่วโมง
Delete011 นฤมล
1.การจัดการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในชั่วโมงสุดท้ายของการเรียนทุกๆวัน จะต้องเสริมเนื้อหาสาระวิชาใดลงไปในหลักสูตรบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง
022 วาทินี
Delete2.กิจกรรมแบไหนที่พัฒนาทักษะครบ 4H
022 วาทินี
Delete3.หลักสูตรของโรงเรียนมีความสอดคล้องกับ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้หรือไม่
022 วาทินี
Delete4.การเพิ่มชั่วโมงภาษาอังกฤษเป็น 200ชม./ปี สำหรับเด็กประถมศึกษา ผู้สอนควรปรับในด้านใด
022 วาทินี
Delete5.มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มาประยุกต์ใช้กับระดับอุดมศึกษา
022 วาทินี
Delete1.โครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ สามารถเพิ่มเวลารู้ได้มากกว่าก่อนมีโครงการนี้หรือไม่
004จุฑารัตน์
Deleteโรงเรียนมีแนวทางในการประเมินอย่างไรในการประเมินโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ว่านักเรียนมีการพัณการตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
013 ปณัฐชา หลักสูตรนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
Delete023 ศกลวรรณ
Deleteคำถาม : หลักสูตรพัฒนาได้อย่างไรบ้าง
003จันทร์จิรา
Deleteโรงเรียนจะมีวิธีการประเมินประสิทธิของโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ได้อย่างไร?
026 สุรัยญา
Delete1. โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ มีผลดีและผลเสียต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนหรือไม่ อย่างไร
011 นฤมล
Delete3. จากการเพิ่มชั่วโมงวิชาภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษาที่ 1-3 เดิม 40 ชม. เป็น 200 ชม. จะต้องนำชั่วโมงการเรียนรู้มาจากวิชาอะไรบ้าง และต้องลดชั่วโมงวิชาใดบ้างถึงจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระ
013 ปณัฐชา
Deleteกลุ่มสาระไดบ้างที่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหา
013 ปณัฐชา การสอนในวิชาหน้าที่พลเมือง สอนในรูปแบบใด เน้นให้ผู้เรียนเกิดทักษะด้านใด
Delete011 นฤมล
Delete4. ถ้าจะลดกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ไม่ใช่สายเรียน วิทย์-คณิต จะต้องเสริมสาระในสายการเรียนอย่างไรนักเรียนถึงจะได้เรียนรู้ครบตามหลักสูตรแกนกลาง
017 ภูวิศ
Deleteคำถาม : วิชาใดบ้างที่ต้องปรับปรุงหลักสูตร
003จันทร์จิรา
Deleteในชั่วโมงลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ทางโรงเรียนมีกิจกรรมอะไรบ้าง???
017 ภูวิศ
Deleteคำถาม : ปัญหาของโครงการ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คืออะไร ?
025 สุทธิศักดิ์
Deleteคำถาม :สพฐ นั้นมีความเกี่ยวข้องหรือเปลี่ยนแปลงไปตามนโยบายทางการเมืองหรือไม่ ?
010 ทิพย์วัลย์
Delete2.ตามที่ให้มีการเพิ่มเวลาเรียนวิชาภาษาอังกฤษทางโรงเรียนได้ดำเนินการอย่างไร
025 สุทธิศักดิ์
Deleteคำถาม : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้นควรมีการปรับตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่ยุค ไทยแลนด์4.0
This comment has been removed by the author.
ReplyDelete023 ศกลวรรณ
ReplyDeleteคำถาม : ตามโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 4H คืออะไร
018 รัชฎาภรณ์
ReplyDeleteคำถาม : สสวท เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบกลุ่มสาระใด
พิมพ์คำถาม แล้วโพสที่ละคำถาม
ReplyDelete017 ภูวิศ
ReplyDeleteคำถาม : ปัญหาของโครงการ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คืออะไร ?
011 นฤมล
ReplyDelete1.การจัดการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในชั่วโมงสุดท้ายของการเรียนทุกๆวัน จะต้องเสริมเนื้อหาสาระวิชาใดลงไปในหลักสูตรบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง
014 ปรมินทร์
ReplyDeleteลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เป้าหมาย 4H เป็นอย่างไร
029 เสาวลักษณ์
ReplyDeleteคำถาม :การจัดการเรียนในโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ให้ตรงตามหลักสูตรควรจัดอย่างไร
018 รัชฎาภรณ์
ReplyDeleteคำถาม : การเรียนแบบ learning outcome คืออะไร
029 เสาวลักษณ์
ReplyDeleteคำถาม :นโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มีประโยชน์อย่าไร
017 ภูวิศ
ReplyDeleteคำถาม : วิชาใดบ้างที่ต้องปรับปรุงหลักสูตร
014 ปรมินทร์
ReplyDeleteการปรับหลักสูตรรายวิชาสังคม (ภูมิศาสตร์) มีการปรับเปลี่ยนไปในรูปเเบบใด
โพสแบบ reply ในข้อ 2 นะครับ อย่าโพสตรงอื่นครับ
ReplyDelete005 ชลิตา
ReplyDeleteคำถาม: ผู้เรียนได้ความรู้จาก ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้น้อยกว่าหรือมากกว่ากับการเรียนแบบปกติ
005 ชลิตา
ReplyDeleteคำถาม: ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้จัดยังไงให้เข้ากับหลักสูตร
005 ชลิตา
ReplyDeleteคำถาม: ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้จะพัฒนา4Hต้องพัฒนาอย่างไร
005 ชลิตา
ReplyDeleteคำถาม:ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ สุดท้ายนักเรียนต้องไปติวสอบกันเหมือนเดิม จริงหรือลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ทำให้การเรียนแบบวิชาการลดลงหรือไม่
024 ศิริวัฒนา 1.ทางโรงเรียนได้นำความรู้จากหลักสูตรใหม่มาปรับใช้กับหลักสูตรเก่าของทางโรงเรียนอย่างไรบ้าง
ReplyDelete2. โรงเรียนคิดอย่างไรกับคำว่าลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ แล้วมีแนวทางการปฏิบัติอย่างไรต่อโครงการนี้
3.โรงเรียนจะแก้ปัญหาในการเพิ่มเวลาสอนวิชาภาษาอังกฤษได้อย่างไรโดยไม่กระทบกับวิชาอื่นๆ
010 ทิพย์วัลย์
ReplyDelete1.ทางโรงเรียนได้นำโครงการเพิ่มเวลาเรียนลดเวลารู้มาปรับใช้อย่างไรบ้าง
004จุฑารัตน์
ReplyDeleteมีแนวทางอย่างไรที่จะทำให้ทุกโรงเรียนปฏิบัติตามเป้าหมายที่วางไว้
004จุฑารัตน์
ReplyDeleteถ้านักเรียน เรียนตามเนื้อหาตามหลักสูตรไม่ทันทางโรงเรียนจะมีวิธีแก้้ขอย่างไรไ
026 สุรัยญา
ReplyDeleteจากการเพิ่มเวลาเรียนวิชาภาษาอังกฤษจะมีผลกระทบต่อรายวิชาอื่นๆหรือไม่ อย่างไร
สุรัสวดี 027
ReplyDeleteในสถานศึกษามีการจัดการกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ มีกิจกรรมอะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ส่งเสริมหรือสอดคลองกับ4H อย่างไร
มีการจัดการวิชาเรียนภาษาอังกฤษในวิขาเรียนอย่างไรบ้าง?
ReplyDeleteในการปรับหลักสูตรใหม่สถานศึกษาได้มีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง
ReplyDelete