Pages

60E110 เรียนรู้ผ่าน Network 25 ธค 61

ให้ นศ. โพส ตามที่กำหนดให้

58 comments:

  1. 1.ให้ นศ สรุปเนื้อหาเป็นคลิป และโพสต์ในไลน์

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
  2. 2. ตั้งคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาที่ได้ดู ถามอย่างไรก็ได้ครับ ตั้งเป็น Reply โดยต้องพิมพ์รหัสสามตัวหลัง ตามด้วยชื่อ แล้วตามคำถามที่ตั้ง ตั้งกี่คำถามก็ได้ครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ทำแบบศกลวรรณ ถูกต้องครับ

      Delete
    2. 001 กฤติธี
      1.)การปรับปรุงหลักสูตรแตกต่างไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน

      Delete

    3. 023 ศกลวรรณ
      คำถาม : Active learning คืออะไร?

      Delete
    4. 029 เสาวลักษณ์
      คำถาม :การจัดการเรียนในโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ให้ตรงตามหลักสูตรควรจัดอย่างไร

      Delete
    5. 011 นฤมล
      2. จะเสริมกิจกรรมอะไรเพื่อเน้นทักษะด้าน Head และ Heart ให้เท่ากับด้าน Hand & Health

      Delete
    6. 029 เสาวลักษณ์
      คำถาม :นโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มีประโยชน์อย่าไร

      Delete
    7. 023 ศกลวรรณ
      คำถาม : การจัดการเรียนพื้นฐานมีกี่ชั่วโมง

      Delete

    8. 011 นฤมล
      1.การจัดการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในชั่วโมงสุดท้ายของการเรียนทุกๆวัน จะต้องเสริมเนื้อหาสาระวิชาใดลงไปในหลักสูตรบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง

      Delete
    9. 022 วาทินี
      2.กิจกรรมแบไหนที่พัฒนาทักษะครบ 4H

      Delete
    10. 022 วาทินี
      3.หลักสูตรของโรงเรียนมีความสอดคล้องกับ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้หรือไม่

      Delete
    11. 022 วาทินี
      4.การเพิ่มชั่วโมงภาษาอังกฤษเป็น 200ชม./ปี สำหรับเด็กประถมศึกษา ผู้สอนควรปรับในด้านใด

      Delete
    12. 022 วาทินี
      5.มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มาประยุกต์ใช้กับระดับอุดมศึกษา

      Delete
    13. 022 วาทินี
      1.โครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ สามารถเพิ่มเวลารู้ได้มากกว่าก่อนมีโครงการนี้หรือไม่

      Delete
    14. 004จุฑารัตน์
      โรงเรียนมีแนวทางในการประเมินอย่างไรในการประเมินโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ว่านักเรียนมีการพัณการตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

      Delete
    15. 013 ปณัฐชา หลักสูตรนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

      Delete
    16. 023 ศกลวรรณ
      คำถาม : หลักสูตรพัฒนาได้อย่างไรบ้าง

      Delete
    17. 003จันทร์จิรา
      โรงเรียนจะมีวิธีการประเมินประสิทธิของโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ได้อย่างไร?

      Delete
    18. 026 สุรัยญา

      1. โครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ มีผลดีและผลเสียต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนหรือไม่ อย่างไร

      Delete
    19. 011 นฤมล
      3. จากการเพิ่มชั่วโมงวิชาภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษาที่ 1-3 เดิม 40 ชม. เป็น 200 ชม. จะต้องนำชั่วโมงการเรียนรู้มาจากวิชาอะไรบ้าง และต้องลดชั่วโมงวิชาใดบ้างถึงจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระ

      Delete
    20. 013 ปณัฐชา
      กลุ่มสาระไดบ้างที่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหา

      Delete
    21. 013 ปณัฐชา การสอนในวิชาหน้าที่พลเมือง สอนในรูปแบบใด เน้นให้ผู้เรียนเกิดทักษะด้านใด

      Delete
    22. 011 นฤมล
      4. ถ้าจะลดกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ไม่ใช่สายเรียน วิทย์-คณิต จะต้องเสริมสาระในสายการเรียนอย่างไรนักเรียนถึงจะได้เรียนรู้ครบตามหลักสูตรแกนกลาง

      Delete
    23. 017 ภูวิศ
      คำถาม : วิชาใดบ้างที่ต้องปรับปรุงหลักสูตร

      Delete
    24. 003จันทร์จิรา
      ในชั่วโมงลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ทางโรงเรียนมีกิจกรรมอะไรบ้าง???

      Delete
    25. 017 ภูวิศ
      คำถาม : ปัญหาของโครงการ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คืออะไร ?

      Delete
    26. 025 สุทธิศักดิ์
      คำถาม :สพฐ นั้นมีความเกี่ยวข้องหรือเปลี่ยนแปลงไปตามนโยบายทางการเมืองหรือไม่ ?

      Delete
    27. 010 ทิพย์วัลย์
      2.ตามที่ให้มีการเพิ่มเวลาเรียนวิชาภาษาอังกฤษทางโรงเรียนได้ดำเนินการอย่างไร

      Delete
    28. 025 สุทธิศักดิ์
      คำถาม : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้นควรมีการปรับตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่ยุค ไทยแลนด์4.0

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. 023 ศกลวรรณ
    คำถาม : ตามโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 4H คืออะไร

    ReplyDelete
  5. 018 รัชฎาภรณ์
    คำถาม : สสวท เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบกลุ่มสาระใด

    ReplyDelete
  6. พิมพ์คำถาม แล้วโพสที่ละคำถาม

    ReplyDelete
  7. 017 ภูวิศ
    คำถาม : ปัญหาของโครงการ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คืออะไร ?

    ReplyDelete
  8. 011 นฤมล
    1.การจัดการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในชั่วโมงสุดท้ายของการเรียนทุกๆวัน จะต้องเสริมเนื้อหาสาระวิชาใดลงไปในหลักสูตรบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง

    ReplyDelete
  9. 014 ปรมินทร์
    ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เป้าหมาย 4H เป็นอย่างไร

    ReplyDelete
  10. 029 เสาวลักษณ์
    คำถาม :การจัดการเรียนในโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ให้ตรงตามหลักสูตรควรจัดอย่างไร

    ReplyDelete
  11. 018 รัชฎาภรณ์
    คำถาม : การเรียนแบบ learning outcome คืออะไร

    ReplyDelete
  12. 029 เสาวลักษณ์
    คำถาม :นโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้มีประโยชน์อย่าไร

    ReplyDelete
  13. 017 ภูวิศ
    คำถาม : วิชาใดบ้างที่ต้องปรับปรุงหลักสูตร

    ReplyDelete
  14. 014 ปรมินทร์
    การปรับหลักสูตรรายวิชาสังคม (ภูมิศาสตร์) มีการปรับเปลี่ยนไปในรูปเเบบใด

    ReplyDelete
  15. โพสแบบ reply ในข้อ 2 นะครับ อย่าโพสตรงอื่นครับ

    ReplyDelete
  16. 005 ชลิตา
    คำถาม: ผู้เรียนได้ความรู้จาก ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้น้อยกว่าหรือมากกว่ากับการเรียนแบบปกติ

    ReplyDelete
  17. 005 ชลิตา
    คำถาม: ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้จัดยังไงให้เข้ากับหลักสูตร

    ReplyDelete
  18. 005 ชลิตา
    คำถาม: ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้จะพัฒนา4Hต้องพัฒนาอย่างไร

    ReplyDelete
  19. 005 ชลิตา
    คำถาม:ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ สุดท้ายนักเรียนต้องไปติวสอบกันเหมือนเดิม จริงหรือลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ทำให้การเรียนแบบวิชาการลดลงหรือไม่

    ReplyDelete
  20. 024 ศิริวัฒนา 1.ทางโรงเรียนได้นำความรู้จากหลักสูตรใหม่มาปรับใช้กับหลักสูตรเก่าของทางโรงเรียนอย่างไรบ้าง
    2. โรงเรียนคิดอย่างไรกับคำว่าลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ แล้วมีแนวทางการปฏิบัติอย่างไรต่อโครงการนี้
    3.โรงเรียนจะแก้ปัญหาในการเพิ่มเวลาสอนวิชาภาษาอังกฤษได้อย่างไรโดยไม่กระทบกับวิชาอื่นๆ

    ReplyDelete
  21. 010 ทิพย์วัลย์
    1.ทางโรงเรียนได้นำโครงการเพิ่มเวลาเรียนลดเวลารู้มาปรับใช้อย่างไรบ้าง

    ReplyDelete
  22. 004จุฑารัตน์
    มีแนวทางอย่างไรที่จะทำให้ทุกโรงเรียนปฏิบัติตามเป้าหมายที่วางไว้

    ReplyDelete
  23. 004จุฑารัตน์
    ถ้านักเรียน เรียนตามเนื้อหาตามหลักสูตรไม่ทันทางโรงเรียนจะมีวิธีแก้้ขอย่างไรไ

    ReplyDelete
  24. 026 สุรัยญา

    จากการเพิ่มเวลาเรียนวิชาภาษาอังกฤษจะมีผลกระทบต่อรายวิชาอื่นๆหรือไม่ อย่างไร

    ReplyDelete
  25. สุรัสวดี 027
    ในสถานศึกษามีการจัดการกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ มีกิจกรรมอะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ส่งเสริมหรือสอดคลองกับ4H อย่างไร

    ReplyDelete
  26. มีการจัดการวิชาเรียนภาษาอังกฤษในวิขาเรียนอย่างไรบ้าง?

    ReplyDelete
  27. ในการปรับหลักสูตรใหม่สถานศึกษาได้มีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง

    ReplyDelete